Location

0 7567 3000

ข่าวสุขภาพและกีฬา

สุดอลังการ! พิธีเปิดมหกรรมกีฬาสี ประดู่เกมส์ ปีการศึกษา 2566

อัพเดท : 26/01/2567

440

องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับ ภาคีหน่วยงานต่างๆภายในมหาวิทยาลัย จัดมหกรรมกีฬาสีภายใน “ประดู่เกมส์” ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬา ส่งเสริมให้นักศึกษาเกิดความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย โดยในพิธีเปิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ที่ผ่านมาได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด มีนักศึกษา อาจารย์และบุคลากรเข้าร่วมกว่า 4,000 คน

มหกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายใน ม.วลัยลักษณ์ถือเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปี โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬา ความรู้ ควาสามารถ รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ ของกองเชียร์ในคณะสีต่างๆ ส่งเสริมให้นักศึกษาเกิดความสามัคคีกลมเกลียวกัน และสร้างความตระหนักรู้ ระเบียบ วินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นหนึ่งเดียวกันในรั้วมหาลัย

ในปีนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 20 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2567  ภายใต้แนวคิด “12 เทพเจ้ากรีก แห่งเทือกเขาโอลิมปัส” (12 Greek Gods of Olympus) มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง กรีฑา เทนนิส และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ทั้งนี้ยังมีการประกวดคฑากร ผู้นำเชียร์ และขบวนของแต่ละคณะสี เพื่อเสริมสร้างกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาและสำนักวิชาอีกด้วย