Location

0 7567 3000

ข่าวสุขภาพและกีฬา

ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬานำทัพนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกภาคใต้

อัพเดท : 07/11/2566

425

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 รศ.ดร.อุไร จเรประพาฬ รองอธิการบดี ได้ให้เกียรติให้โอวาทนักกีฬาก่อนเดินทาง กล่าวว่า ขอขอบคุณนักกีฬาที่เสียสละ ทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อมหาวิทยาลัย และขอให้เดินทางโดยปลอดภัย โดย ผศ.ดร.มาริสา ภูมิภาค ณ หนองคาย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา เป็นหัวหน้านักกีฬานำนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน การเข้าร่วมการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ มีสถาบันศึกษาเข้าร่วม จำนวน 11 สถาบัน มีการจัดการแข่งขันกีฬาประเภททีม จำนวน 11 ชนิดกีฬา เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 6 - 11 พฤศจิกายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 25 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดส่ง 2 ชนิดกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ บาสเกตบอลชาย เปตอง มีผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ทีมและนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จำนวน 36 คน

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ผศ.ดร.มาริสา ภูมิภาค ณ หนองคาย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกภาคใต้ โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิการบดีมหาวิทยาราชภัฎสงขลา เป็นประธานในพิธี มีคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาร่วมในพิธีเปิด

และในวันเดียวกันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลชายรายการแรก เป็นการพบกันระหว่างทีม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กับ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ผลการแข่งขัน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ชนะ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ด้วยคะแนนรวม 72 – 43

ประมวลภาพ