Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ มอบเสื้อกาวน์นักศึกษาแพทย์รุ่น 13 ก่อนออกฝึกปฏิบัติชั้นคลินิก

อัพเดท : 14/03/2566

872

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดพิธีมอบเสื้อกาวน์ให้แก่นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 13 จำนวน 49 คน ก่อนออกฝึกปฏิบัติชั้นคลินิก ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและโรงพยาบาลตรัง โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ รักษาการคณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ เป็นประธานในพิธี คณาจารย์จากสำนักวิชาแพทยศาสตร์ อาจารย์แพทย์จากโรงพยาบาลตรัง โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นักศึกษาแพทย์รุ่นน้องร่วมแสดงความยินดี ณ ห้องประชุมภัทรธรรมาภรณ์ ชั้น 9 อาคาร B โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

พิธีรับมอบเสื้อกาวน์แพทย์จัดขึ้นประจำทุกปี เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของวิชาชีพแพทย์และเป็นการแสดงความยินดีกับนักศึกษาแพทย์ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วิชาชีพในการเรียนชั้นคลินิก ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับการเริ่มดูแลผู้ป่วย เพื่อฝึกทักษะกี่ปฏิบัติงานทางการแพทย์ควบคู่กับการศึกษาด้านวิชาการ ซึ่งการเรียนการสอน รวมถึงชีวิตของนักศึกษาจะเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับวิชาชีพแพทย์มากขึ้น

 

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ กล่าวโอวาทให้แก่นักศึกษาแพทย์รุ่น 13 ถึงเรื่องของการเตรียมความพร้อมสู่การเรียนชั้นคลินิก แนวทางในการพัฒนาตนเองสู่วิชาชีพแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เสื้อกาวน์สีขาว เป็นสัญลักษณ์ก้าวแรกสู่วิชาชีพแพทย์ ขอให้นักศึกษาแพทย์ตระหนักถึงความสำคัญและรับรู้บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของการเป็นแพทย์ที่ดี มีจิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์ กล่าวคือ มีคุณธรรม จริยธรรม ตามจรรยาบรรณของการประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างแท้จริงและเพื่อให้ผู้ปกครองได้ทราบถึงความก้าวหน้าและพัฒนาการของนักศึกษาแพทย์

ภาพและข่าวโดย นายวรปรัชญ์ จันทร์ปาน นศ.สหกิจศึกษาส่วนสื่อสารองค์กร